Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Chính phủ Thái Lan và các nhà xuất khẩu công bố các biện pháp bình ổn giá trong thời gian thu hoạch

Theo Reuters, Hiệp hội Các nhà Xuất khẩu gạo Thái (TREA) đã đồng ý tài trợ chi phí lưu trữ khoảng 100.000 tấn gạo thơm từ vụ mùa mới như một phần của các biện pháp để bảo vệ giá trong thời gian thu hoạch.

www.goldenmark.org - Chính phủ Thái Lan và các nhà xuất khẩu công bố các biện pháp bình ổn giá trong thời gian thu hoạch

Theo người đứng đầu TREA, hiệp hội sẽ mua khoảng 100.000 tấn gạo thơm từ những người nông dân với mức khoảng 26.000 baht/tấn (khoảng 728 USD/tấn) và lưu trữ trong ba tháng tiếp theo. Ông lưu ý rằng hiệp hội sẽ cung cấp khoảng 3,1 tỷ USD, trong đó 2,6 tỷ baht (khoảng 73 triệu USD) để mua gạo và khoảng 50 triệu baht (khoảng 1,41 tỷ USD) cho việc lưu trữ.
Bộ trưởng Bộ Thương mại cho biết, các biện pháp này được hiểu để giúp nông dân không phải bán sản phẩm của họ với giá thấp. “Hạn chế đưa gạo ra thị trường trong một vài tháng sẽ giúp bình ổn giá”.
Tuần trước, chính phủ phân bổ khoảng 40 tỷ baht (khoảng 1,13 tỷ USD) để cung cấp các biện pháp hỗ trợ cho nông dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Chính phủ cũng đang khuyến khích các nhà đầu tư mua khoảng 3 triệu tấn lúa để tránh dư thừa nguồn cung và bình ổn giá. Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp (BAAC) sẽ cho vay 26,5 tỷ baht (khoảng 742 triệu USD) cho nông dân ở các tỉnh phía bắc và đông bắc để khuyến khích họ dự trữ gạo. Họ cũng sẽ cho vay 12,5 tỷ baht (khoảng 350 triệu USD) để hợp tác xã lưu trữ và chế biến khoảng 2,5 triệu tấn gạo.

Thu Hà
Nguồn: Oryza.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét