Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Giá USD tự do chạm 22.610 đồng

Tỷ giá đôla Mỹ trên thị trường tự do chiều nay lên 22.610 đồng, nhích 10 đồng so với đầu ngày, 40 đồng so với hôm qua và cao hơn niêm yết tại ngân hàng khoảng 150 đồng.

Ngoài thị trường tự do, giá bán đôla tại các điểm thu đổi tại TP HCM có dấu hiệu đi lên trong ngày hôm nay. Lúc 17h chiều, nhiều điểm thu đổi ngoại tệ tự do gần chợ Bến Thành, quận I báo giá bán 22.600-22.610 đồng, còn thu gom cũng lên 22.540 đồng, tăng 50 đồng so với ngày hôm qua.

Tại Hà Nội, các điểm thu đổi ngoại tệ trên phố Nguyễn Thái Học, Hà Trung cho biết giá mua vào ở mức 22.500 đồng, thấp hơn ở TP HCM 40 đồng nhưng bán ra thấp hơn 50-60 đồng, chỉ dao động quanh 22.550 đồng đổi một USD.

www.goldenmark.org - Giá USD tự do chạm 22.610 đồng
Giá USD tự do chạm 22.610 đồng
Theo các chủ cửa hàng thu đổi ngoại tệ, tỷ giá bắt đầu tăng từ đầu ngày và có phần chững lại trong nửa buổi sáng. Đến chiều thì nhích lên nhẹ do giao dịch có dấu hiệu sôi động hơn. Lượng người mua USD nhiều hơn bán nên các đầu mối đẩy giá bán ra nhanh hơn mua vào.

Trong ngân hàng, giá đôla buổi sáng cũng tăng 30-40 đồng nhưng cuối ngày chững lại và gần như không có sự thay đổi. Theo đó, giá bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện đứng quanh mốc 22.380-22.460 đồng.

Phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần có trụ sở phía Nam cho biết, thị trường liên ngân hàng cũng như giao dịch mua bán tại nhà băng hiện đều bình thường. "Doanh số giao dịch không có gì đột biến. Việc tỷ giá biến động đầu ngày chỉ là bước điều chỉnh trong hoạt động kinh doanh", ông nhìn nhận.

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM Nguyễn Hoàng Minh cũng cho hay, qua theo dõi thị trường, hiện tại khối lượng giao dịch trên liên ngân hàng không có gì đột biến. "Thanh khoản tại các ngân hàng hiện khá ổn định", ông nói.

Với thị trường tự do, ông Minh cho biết thường xuyên cung cấp thông tin cho công an và quản lý thị trường về mạng lưới các điểm thu đổi ngoại tệ để phối hợp kiểm tra và ngăn chặn tình trạng mua bán ngoại tệ trái phép, làm ảnh hưởng tới thị trường ngoại tệ.

"Nếu phát hiện đơn vị, cá nhân nào vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý mạnh tay theo Nghị định 95 với mức phạt cao nhất lên đến 500 triệu đồng, hoặc kèm biện pháp tịch thu tang vật vi phạm", ông cho biết.

Lệ Chi - vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét