Ngày 17 tháng 11 năm 2015, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) - Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ tổ chức giới thiệu Thương hiệu Quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, ông Neven Mimica, Cao ủy Liên minh châu Âu về Hợp tác quốc tế và Phát triển, ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đến dự.
Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Vietcraft Excellence được dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa phù hợp với các thông lệ và xu hướng hợp chuẩn quốc tế ra đời từ dự án Chương trình Sản xuất và Thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn do Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hiệp Quốc UNIDO thực hiện.(download : Bản tin Xuất Nhập khẩu mới nhất)
![]() |
Thực hiện nghi thức công bố Thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ. |
Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam khẳng định trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, khi sự cạnh tranh của các quốc gia sản xuất trong khu vực ngày càng cao, cùng với sự lựa chọn khắt khe của người tiêu dùng, thì điều quan trọng cần phải tạo sự khác biệt hóa của sản phẩm, thể hiện đặc trưng văn hóa của mỗi quốc gia sản xuất. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ xác định sự khác biệt của hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam so với các đối tác khác chính là dựa trên các yếu tố sản xuất bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm hàng thủ công. Đây cũng là yếu tố chính để doanh nghiệp đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence. Vietcraft Excellence sẽ được cấp cho các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững.
![]() |
Ký biên bản hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ. |
![]() |
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi Lễ |
Biểu tượng của Vietcraft Excellence là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nón lá, một sản phẩm thủ công rất gần gũi với người phụ nữ Việt Nam, những người thợ làm nghề thủ công chính của đất nước - và hoa sen tượng trưng cho tâm hồn và nét thanh tao của những người thợ thủ công Việt Nam, của tâm hồn người Việt Nam. Biểu tượng Vietcraft Excellence thể hiện sự đi lên, sự phát triển trên nền tảng các giá trị bền vững - yếu tố tạo nên sự khác biệt của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Địa chỉ:122 Đường Nguyễn Hoàng, phường An Phú, quận 2, Tp.HCM
Email: lina@goldenmark.com.vn - website: www.goldenmark.org
Xem thêm -->công ty vận chuyển đường biển
Xem thêm -->Dịch vụ giao nhận hàng hóa đa phương thức
2 nhận xét:
Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng đã cảm ơn sự quan tâm của EU đối với sự phát triển chương trình thương hiệu quốc gia thủ công mỹ nghệ nói riêng cũng như chương trình thương hiệu quốc gia nói chung và tin tưởng với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, dự án Mutrap, Vietcraft có thể sẽ xây dựng và phát triển thương hiệu lâu dài và bền vững cho ngành, góp phần tăng cường đưa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang Châu Âu
Biểu tượng của Vietcraft Excellence là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nón lá, một sản phẩm thủ công rất gần gũi với người phụ nữ Việt Nam, những người thợ làm nghề thủ công chính của đất nước - và hoa sen tượng trưng cho tâm hồn và nét thanh tao của những người thợ thủ công Việt Nam, của tâm hồn người Việt Nam.
Đăng nhận xét