Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Quảng bá hàng Việt tại thị trường Myanmar

VIETRADE - Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2015 từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 11 năm 2015 tại tòa nhà Tatmadaw Hall, thành phố Yangon, Myanmar.
Đây là Hội chợ lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar được tổ chức thường niên từ năm 2009, và là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội ngay khi quốc gia này bắt đầu thực hiện chính sách mở cửa và đổi mới nền kinh tế. Qua các kỳ tổ chức thành công, Hội chợ đã trở thành cầu nối hiệu quả và có tác dụng tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu và quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa, tìm hiểu của Myanmar.

www.goldenmark.org - Cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam 2015 tại Myanmar
Cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam 2015 tại Myanmar.
Lễ khai mạc Hội chợ đã được tổ chức trọng thể vào sáng ngày 19 tháng 11 năm 2015. Tham dự Lễ khai mạc Hội chợ về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Myanmar Nguyễn Thành Vinh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Tạ Hoàng Linh và gần 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ. Về phía LB Myanmar có Thủ hiến Vùng Yangon - Ông Myint Swe, Thị trưởng Thành phố Yangon - ông Hla Myint, đại diện Bộ Thương mại Myanmar (MOC), Liên đoàn Phòng Thương mại và công nghiệp Myanmar (UMFCCI) cùng nhiều quan chức cao cấp của các Bộ, Ngành và doanh nghiệp Myanmar.
www.goldenmark.org - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập khu vực ngày càng sâu sắc, các nước ASEAN đang hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), một thị trường lớn đang rộng mở đối với tất cả các nước thành viên ASEAN, việc Việt Nam và Myanmar giao thương và phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại như Hội chợ Hàng Việt Nam tại Myanmar hàng năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ giúp tăng cường hợp tác thương mại mà còn góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn.

Việc tổ chức thường niên Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar cũng nhận được sự đánh giá cao từ phía Myanmar. Ông Oo Han, Phó Tổng Vụ trưởng Tổng Vụ Xúc tiến thương mại và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Thương mại Myanmar cho biết, ông kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được tăng cường thông qua việc tổ chức nhiều hơn nữa các sự kiện xúc tiến thương mại như thế này vì đây là một cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp hai nước tìm kiếm khách hàng và thị trường mới.
www.goldenmark.org - Đại biểu thăm các Gian hàng tại Hội chợ
Đại biểu thăm các Gian hàng tại Hội chợ.
Trong những năm gần đây, Myanmar đã và đang thực hiện rất nhiều các biện pháp cải cách liên quan đến thương mại và đầu tư để hướng tới việc phát triển một nền kinh tế bền vững. Việc thông qua Luật đầu tư nước ngoài mới, Luật dành cho đặc khu kinh tế và các Bộ luật khác có liên quan sẽ cho phép các doanh nghiệp quốc tế nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hưởng lợi nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh.  Ông Oo Han cũng kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam hãy nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội tốt này vì đây là thời điểm vàng để mở rộng kinh doanh và đầu tư vào Myanmar.

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ trước đây, Hội chợ năm nay với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp có chất lượng và thương hiệu uy tín của Việt Nam trưng bày giới thiệu trên diện tích  2.700 m2, sản phẩm trưng bày thuộc các nhóm ngành hàng: dược phẩm, hóa chất, nông thủy hải sản, lương thực, thực phẩm; máy tính, thiết bị và linh kiện; hàng tiêu dùng; vật liệu xây dựng, cao su, dịch vụ ngân hàng... Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị tổ chức Hội chợ đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan truyền thông của Myanmar để thực hiện các hoạt động quảng bá Hội chợ với nhiều hình thức đa dạng: họp báo, truyền hình, truyền thanh, báo chí, lắp dựng các biển quảng cáo tấm lớn tại trung tâm thành phố Yangon, gửi thư mời trực tiếp và thư điện tử tới cộng đồng doanh nghiệp Myanmar để mời tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ.

Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2015 đã chính thức khai mạc và nhận được sự quan tâm tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như đông đảo doanh nghiệp và người dân Myanmar.Điều này đã hứa hẹn một kỳ Hội chợ thành công cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như mục tiêu xúc tiến thương mại do nhà tổ chức Hội chợ đề ra. Hội chợ sẽ được mở cửa đến hết ngày 22 tháng 11 năm 2015./.

Nguồn Cục xúc tiến thương mại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét