VIETRADE - Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2015 từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 11 năm 2015 tại tòa nhà Tatmadaw Hall, thành phố Yangon, Myanmar.
Đây là Hội chợ lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar được tổ chức thường niên từ năm 2009, và là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội ngay khi quốc gia này bắt đầu thực hiện chính sách mở cửa và đổi mới nền kinh tế. Qua các kỳ tổ chức thành công, Hội chợ đã trở thành cầu nối hiệu quả và có tác dụng tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu và quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa, tìm hiểu của Myanmar.
![]() |
Cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam 2015 tại Myanmar. |
![]() |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ |
Việc tổ chức thường niên Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar cũng nhận được sự đánh giá cao từ phía Myanmar. Ông Oo Han, Phó Tổng Vụ trưởng Tổng Vụ Xúc tiến thương mại và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Thương mại Myanmar cho biết, ông kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được tăng cường thông qua việc tổ chức nhiều hơn nữa các sự kiện xúc tiến thương mại như thế này vì đây là một cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp hai nước tìm kiếm khách hàng và thị trường mới.
![]() |
Đại biểu thăm các Gian hàng tại Hội chợ. |
Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ trước đây, Hội chợ năm nay với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp có chất lượng và thương hiệu uy tín của Việt Nam trưng bày giới thiệu trên diện tích 2.700 m2, sản phẩm trưng bày thuộc các nhóm ngành hàng: dược phẩm, hóa chất, nông thủy hải sản, lương thực, thực phẩm; máy tính, thiết bị và linh kiện; hàng tiêu dùng; vật liệu xây dựng, cao su, dịch vụ ngân hàng... Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị tổ chức Hội chợ đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan truyền thông của Myanmar để thực hiện các hoạt động quảng bá Hội chợ với nhiều hình thức đa dạng: họp báo, truyền hình, truyền thanh, báo chí, lắp dựng các biển quảng cáo tấm lớn tại trung tâm thành phố Yangon, gửi thư mời trực tiếp và thư điện tử tới cộng đồng doanh nghiệp Myanmar để mời tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2015 đã chính thức khai mạc và nhận được sự quan tâm tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như đông đảo doanh nghiệp và người dân Myanmar.Điều này đã hứa hẹn một kỳ Hội chợ thành công cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như mục tiêu xúc tiến thương mại do nhà tổ chức Hội chợ đề ra. Hội chợ sẽ được mở cửa đến hết ngày 22 tháng 11 năm 2015./.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét