Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Cơ hội và tiềm năng đầu tư ở tỉnh Hậu Giang

Hậu Giang có nhiều thuận lợi để khai thác các tiềm năng cũng như lợi thế từ việc xây dựng các cụm công nghiệp tập trung và trung tâm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp; kinh doanh khu đô thị, du lịch sinh thái... phục vụ mục tiêu thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội.

www.goldenmark.org - Cơ hội và tiềm năng đầu tư ở tỉnh Hậu Giang


Nằm ở trung tâm lúa gạo của miền Tây Nam Bộ, Hậu Giang có nguồn nhân lực dồi dào với khoảng 800.000 dân, trong đó lao động có trình độ trung học chuyên nghiệp khoảng 5.000 người, cao đẳng khoảng 2.500 người, đại học và trên đại học khoảng 2.600 người. Đây là một trong những điều kiện cần để Tỉnh đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

 Với lợi thế nằm ở vị trí trung tâm, gắn  kết Tây sông Hậu và bán đảo Cà Mau, là cầu nối giữa Tp. Cần Thơ - Kiên Giang - Bạc Liêu, Sóc Trăng, tạo thành trục phát triển mới cho cả vùng Tây sông Hậu, Hậu Giang có nhiều thuận lợi để tiến hành quy hoạch xây dựng các khu, cụm công nghiệp tập trung, đồng thời đẩy mạnh kêu gọi đầu tư phát triển công nghiệp tại địa phương. Trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 02 KCN, 05 CCN tập trung với diện tích 1.877,93 ha, trong đó có 1.399,96 ha đất công nghiệp. Đến nay, tỉnh đã thu hút được 27 dự án với số vốn 732,645 triệu USD, trong đó có 15 dự án 100% vốn nước ngoài và 12 dự án liên doanh với tổng vốn lần lượt là 642,6 triệu USD và 91 triệu USD. Mỹ có 01 dự án xây dựng Nhà máy điện ở Hậu Giang với tổng vốn đăng ký là 18 triệu USD.

 Tỉnh Hậu Giang đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có tổng diện tích theo quy hoạch 5.200 ha, trong đó, diện tích khu vực trung tâm là 415 ha, diện tích khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 4.785 ha. Mục tiêu là hình thành khu trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đặc thù cho vùng bán đảo Cà Mau với những loại hình sản xuất như lúa chất lượng cao, thủy sản nước ngọt, chăn nuôi, nấm và chế phẩm vi sinh, cây ăn quả... với nòng cốt là các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để tạo ra công nghệ cao phục vụ nông nghiệp hoặc ứng dụng công nghệ cao vào việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao để nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập của nông dân, làm mô hình để mở rộng vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho Hậu Giang và các địa phương trong vùng.

Các dự án đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được hưởng chính sách ưu đãi đặc biệt nhất về đất đai, thuế và các ưu đãi khác theo quy định hiện hành nhằm đảm bảo yêu cầu của các đối tác hoạt động trong khu và nhu cầu của xã hội về sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

Là tỉnh thuần nông, tuy tập trung đặc biệt cho nông nghiệp - nông dân - nông thôn, nhưng công nghiệp vẫn được chú trọng phát triển theo chiến lược của tỉnh. Xác định công nghiệp là con đường ngắn nhất để đưa Hậu Giang thoát cảnh thuần nông, nên ngay từ khi chia tách tỉnh, Hậu Giang luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để đầu tư và phát triển. Hậu Giang là tỉnh đứng thứ 6 trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và xếp thứ 37 của cả nước về thu hút FDI. Môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Theo đó, để tăng cường sự thông thoáng, minh bạch, bình đẳng và tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2014 - 2015 theo tôn chỉ là: "Đến với Hậu Giang, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án”, đặc biệt là trong các lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư như: Công nghiệp chế biến hàng nông sản, thủy sản; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng; công nghiệp sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện - điện tử; công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, bao bì; công nghiệp dệt - may - da - giày; công nghiệp sản xuất máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm; công nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm; dịch vụ cho thuê kho bãi, giao nhận vận chuyển hàng hóa...

 Hơn 10 năm cho một quá trình xây dựng và phát triển, kết quả hoạt động của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đã cho thấy các chính sách ưu đãi đầu tư của nhà nước và của địa phương là phù hợp và số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tại Hậu Giang ngày càng phát triển. Với kết quả này, Hậu Giang tin tưởng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ mạnh dạn đầu tư, phát triển đầu tư thêm nhiều lĩnh vực, nhằm góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh tương xứng với vị trí trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật mới ở vùng Tây Sông Hậu.

 Về phía cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương thực hiện tốt hơn nữa cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực có liên quan đến quá trình thực hiện thẩm định dự án đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cấp Giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng, thủ tục giao đất, chính sách miễn, giảm thuế đúng quy định. Đồng thời, địa phương sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động, hỗ trợ chính sách miễn, giảm thuế, tiền thuê đất... và cung cấp thông tin kinh tế kịp thời để tạo điều kiện các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trần Công Chánh
Chủ tịch UBND Tỉnh Hậu Giang
CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN GOLDEN MARK VIỆT NAM
Địa chỉ:122 Đường Nguyễn Hoàng, phường An Phú, quận 2, Tp.HCM
Email: lina@goldenmark.com.vn - website: www.goldenmark.org
skype: lina.khanh - Hotline: 0906.80.94.94(Ms.Khanh)
Hỗ trợ --> Cước vận tải đường biển
Hỗ trợ --> 
Cước vận tải đường biển quốc tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét