Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Các nhà đầu tư Đài Loan chuyển hướng sang các thành viên TPP

Theo kết quả khảo sát được công bố ngày 4 tháng 11 của Công ty Thông tin tín dụng Dịch vụ (CCIS), điểm đến đầu tư ưa thích của các doanh nghiệp lớn của Đài Loan có thể sẽ chuyển từ Trung Quốc sang các quốc gia thành viên Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

www.goldenmark.org - Các nhà đầu tư Đài Loan chuyển hướng sang các thành viên TPP
Các nhà đầu tư Đài Loan chuyển hướng sang các thành viên TPP

CCIS cho biết sự thay đổi trên phản ánh tình trạng suy giảm lợi nhuận của các tập đoàn Đài Loan ở Trung Quốc và kêu gọi chính phủ cần tăng cường nỗ lực để gia nhập TPP.

Năm ngoái, số lượng các công ty Đài Loan đầu tư vào Trung Quốc chỉ tăng 43 công ty, số lượng tăng thấp nhất kể từ năm 2006, trong bối cảnh chi phí sản xuất ở Trung Quốc ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, CCIS cho biết.

Theo kết quả đo lường chỉ số lao động, tiện ích và các yếu tố khác, chi phí sản xuất tại Mỹ là 100, không quá cao so với mức 96 ở Trung Quốc.

Cơ quan này cũng cho biết doanh thu trước thuế của các công ty hoạt động tại Trung Quốc năm ngoái chỉ tăng 5,6%/ năm, đạt 11,61 ngàn tỷ đài tệ (359,06 tỷ USD), nhưng tổng thu nhập ròng tăng đến 48,28% và đạt 232,5 tỷ đài tệ.

CCIScho biết bức tranh chính xác phản ánh rõ nét về hiệu suất kinh doanh của các công ty Đài Loan ở Trung Quốc, mà đã loại trừ các công ty gia công cung cấp linh kiện cho Apple Inc là Hon Hai Precision Industry Co và Pegatron Corp, thì tăng trưởng tổng doanh thu giảm xuống còn 3,31%, với thu nhập ròng tụt 3,7 % mỗi năm, và đây là mức giảm năm thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, doanh thu tại các nước thành viên TPP đã đánh dấu sự tăng trưởng trở lại, tăng 116,41% tại  Nhật Bản, 11% ở Mỹ và 3,86% trên khắp các quốc gia ASEAN.

Mỹ, Nhật Bản và 10 quốc gia thuộc vành đai Thái Bình Dương khác đã kết thúc đàm phán TPP vào ngày 05 tháng 10 sau hơn 5 năm đàm phán. Khối thương mại này chiếm khoảng 40% nền kinh tế toàn cầu.

"Khi Đài Loan nằm ngoài TPP, các doanh nghiệp tiên phong của quốc gia phải tìm một con đường để có thể hưởng lợi từ khối thương mại lớn của khu vực đang được hình thành trên thế giới này," CCIS cho biết.

CCIS cho biết Đài Loan có thể tham gia vào cả TPP và Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) do Bắc Kinh hậu thuẫn.

Theo http://www.taipeitimes.com – VQ

Hỗ trợ --> Domain đẹp
Hỗ trợ --> 
Kiến thức bông sợi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét